Wednesday, December 18, 2013

Anh hùng bàn phím - Những đối tượng thực sự nguy hiểm

,
Có một lớp người rất quyền lực, tạm gọi chung bằng tên AHBP (anh hùng bàn phím). Những người này tự cho mình cái quyền chỉ trích những cái gì mà họ thấy đáng bị chỉ trích, dù có khi họ cũng vướng vào tình trạng của nạn nhân mà họ không biết.
Một đứa bé thông minh, giỏi giang, nhưng không làm những việc bình thường như bao đứa trẻ khác, tuy rằng không sai trái, nhưng theo họ như thế là đáng bị lên án. Thế cho nên họ lấy tên em đưa lên làm trò cười, lôi mẹ em ra bảo rằng làm cho em bị mất tuổi thơ, lấy hình ảnh em lên các báo mạng để minh họa cho những đối tượng nguy hiểm số 1.

Một bạn nào đó tung ảnh những bông tuyết rơi đầu tiên ở Sapa, thế là cả 1 đoàn AHBP xúm lại bảo photoshop, bảo lừa nhau, bảo là bụi đường chứ tuyết gì, không biết lại cứ tỏ ra nguy hiểm. Tác giả cũng im lặng để bị chửi. Thế rồi báo chí đưa tin có tuyết, các bạn hò reo vui vẻ, quên mất mình vừa chửi đứa nào đó một cách cay độc vì người ta nói sự thật.

Rồi những hình ảnh chụp cùng tuyết được đưa lên, các bạn bảo rằng không biết thương người dân, không thấu hiểu nỗi lòng những người cực khổ ở trên đó, không thường trâu bò chết, bla bla. LẠI lấy hình bạn gái xinh xắn nào đó đưa lên Facebook để thể hiện những con người vô tâm số 1. Giống như là bạn có trái tim và tâm hồn của một vị thánh sống vậy.

Trong khi mỗi lần quyên góp cho đồng bào lũ lụt, những con người mạnh miệng đó đều trốn tránh, hoặc rút ví ra 5000đ mà tưởng như bố thí 5 tỉ đồng. Hằng ngày vẫn chăn ấm nệm êm và ra đường chẳng bao giờ mua của người già một gói tăm.

Các bạn cứ thản nhiên ngồi trước màn hình mà hoa chân múa tay mở miệng chê thiên hạ đủ thứ. Thật đáng sợ với những con người này.


Mình là mình chả muốn gặp đâu, vì kiểu gì mình cũng sẽ bị chỉ trích thôi. Tại sao hôm nay nước nào đó có người mất mà bạn có thể cười đùa tí tởn như vậy. Tại sao con đường này hôm trước mới có người mất mà giờ bạn đi rồi chụp ảnh, chẳng biết suy nghĩ cho gia đình người ta gì vậy. Đến khổ. Em không phải là Thánh nên em chỉ lo chuyện của em với gia đình em đã mệt lắm rồi ạ. Em chẳng lo được ở đâu đó châu Phi có người không có áo mặc mà em phải khỏa thân bảo vệ môi trường đâu ạ.

0 comments to “Anh hùng bàn phím - Những đối tượng thực sự nguy hiểm”

Post a Comment