Saturday, November 28, 2015

Kinh nghiệm du lịch Myanmar – Phần 1 - Ấn tượng đầu tiên ở đất Phật.

,
Myanmar là một trong những đất nước mình thấy thú vị nhất. Người dân hiền hòa, dễ chịu, thật thà và thân thiện. Từ năm sau là Myanmar đã trở thành một nước dân chủ rồi, không biết có còn giữ lại những nét đẹp này nữa không, hay lại trở thành một bản sao nhạt nhẽo của Thái Lan. Đất nước nào cũng thú vị, miễn là vẫn giữ được đặc trưng của nước đó.

Thích Myanmar ngay từ phút giây đầu tiên đặt chân xuống sân bay.

Đến Myanmar, nếu đi du lịch 30 ngày trở lại thì mình không biết có phải tiền phí ở sân bay hay không. Còn mình xin visa đi hơn 1 tháng, làm tại sân bay thì cứ chuẩn bị sẵn 50$, đây là bắt buộc, chứ không phải như ở mấy nước Indo cứ đòi ăn thêm tiền mới cho đi qua dễ dàng.

Mình đang lớ ngớ đứng ở sân bay thì có một người đến hỏi mình đi với mục đích gì, cần xin visa hay không, có cần họ giúp gì không. Thân thiện vô cùng. Mình nói có xin, nhưng lục mãi quên mất 1 cái giấy quan trọng nhất, họ hỏi lúc đi có mang giấy đó không, mình bảo không có. Nhìn khuôn mặt chị ấy biến hóa đủ kiểu, rồi nói qua bộ đàm, lại một người đến hỏi chuyện mình. Lần này thì kêu mình lục lại một lần nữa. Khổ, hóa ra mình lục sót, 1 tờ giấy chữ Myanmar chi chít xin ở ĐSQ, chẳng biết nghĩa là gì, nhưng nếu không có giấy thì không xin visa được. Họ mang đến quầy giúp mình, mình chỉ việc đứng đợi. Hai người ấy bảo mình họ thích người Việt lắm, vì người Việt hiền. Mình cười với họ, tám đủ thứ trên trời dưới đất, hỏi được mấy chỗ đi chơi. Mình cũng thích họ lắm.

Từ sân bay, bạn gọi một chiếc taxi đến mấy chỗ xung quanh chùa Sule hay chùa Vàng là tiện đi lại nhất. Ở Myanmar, bạn cứ mặc cả mọi lúc, đi taxi cũng cần mặc cả. Theo mình nhớ thì là tầm 3000ks, tức khoảng 50-60k tiền Việt để đến trung tâm. Chú lái taxi nói tiếng Anh lưu loát, vui tính, kể mình rất nhiều chuyện, mà mình say quá chẳng nhớ gì.

Tiền có thể đổi ở siêu thị, hoặc chợ đá. Ở chợ đá quý thì đổi được giá cao hơn một chút. Tuy nhiên, điều cần chú ý nhất khi đổi tiền đó là tiền đô mang sang phải sạch sẽ, thẳng thắn. Hơi cũ một tý là bị xuống giá, hoặc thậm chí không đổi được. Đừng gấp đôi lại, mà hãy kẹp vào cuốn sách hay sử dụng ví dài, nhìn đồng tiền y nguyên như mới thì mới dễ đổi. Nghe nói điều này xuất phát từ việc ngày xưa họ bị đổi tiền giả nhiều quá, giờ đành phải làm vậy cho chắc. Không biết đúng không, nhưng thật thà như người Myanmar cũng dễ bị lợi dụng lắm. Vậy mà họ cứ thật thà mãi, có lẽ là đất Phật, mọi sự tốt xấu đến với họ, họ đều nhìn với ánh mắt bao dung.


Phần 2: Yangon

0 comments to “Kinh nghiệm du lịch Myanmar – Phần 1 - Ấn tượng đầu tiên ở đất Phật.”

Post a Comment